Kinh dị: Cô gái để mặc bọ chét đục khoét nát bàn chân

Marlenne Thielecke đã nhận ra sự tồn tại của con bọ chét cát trong chân mình nhưng cô quyết định để nó sống ở đó cho tới khi đẻ trứng hoặc đến khi không thể chịu nổi nữa.

Hầu hết ai cũng sẽ hoảng loạn và tìm đến sự giúp đỡ của bác sĩ ngay lập tức nếu phát hiện thấy những côn trùng ký sinh trên cơ thể mình. Nhưng đối với cô học viên người Đức lại rất cuốn hút bởi đàn bọ chét đang làm tổ dưới lớp biểu bì da chân cô suốt 2 tháng nay.

Bọ chét cát Madagasca thường đục khoét da người để làm tổ đẻ trứng

Marlenne Thielecke, hiện đang theo lớp cao học ở đại học Y Charité Berlin, đã quyết định nghiên cứu đám sinh vật lạ đang ký sinh trên cơ thể mình. Cô thường xuyên chụp hình và quay video tình trạng của vết thương do bọ chét gây ra.
May mắn cho Marlenne, đề tài nghiên cứu mà cô đang theo đuổi tại khóa học là về cách ngăn chặn căn bệnh ngoài da do loài bọ chét cát có nguồn gốc Madagascar. Những con bọ chét sẽ đục khoét da vật chủ để đào hang ẩn nấp và chuẩn bị sinh sản. Chúng sẽ khiến người ta chịu đựng sự đau đớn và cơn ngứa ngáy tột cùng, thậm chí còn làm cho vết thương bị hoại tử.

Marlenne Thielecke đã để mặc cho con bọ chét đào hang trên chân mình
Cách phòng ngừa duy nhất chính là lấy bọ chét ra khỏi cơ thể vật chủ. Cô Marlenne cho biết sau hai tháng khó chịu vô cùng với đôi chân, đi bộ là cách tốt nhất để quên đi cảm giác ngứa ngáy, đau rát. Nhưng cuối cùng cũng tới thời điểm loại bỏ những vị khách nhiều chân này đi.

Hình ảnh dưới kính hiển vi điện tử của con bọ chét sau khi thâm nhập vào da vài ngày
Kết thúc quá trình theo dõi, cô đã có một phát hiện khá thú vị rằng con bọ chét cái sống rất lâu trong chân mình mà không đẻ trứng hay bị chết. Nó cứ ở trong hang chờ đợi bạn đời và đẻ trứng. Phát hiện của Marlenne sẽ giúp ích cho du khách tham quan đảo Madagascar thận trọng hơn khi họ trở về nhà với một con bọ chét cát có thể sống rất lâu so với bình thường.

Related

Tin độc 6873702114460661549

Post a Comment

emo-but-icon

Tuần

Ngay

Comments

item